[My Diary] Lost


Một tuần của sư mất mát. Ừa thì mất mát vẫn diễn ra hàng ngày, chỉ là khi thứ mất đi quan trọng đối với ta, ta mới nhận thấy rõ sự trống trải của nó trong lòng mình. Mất đi một mối quan hệ, dẫu ko phải là mối ràng buộc khắng khít nhất nhưng cũng đủ khiến mình thấy tiếc nuối. Nhưng rồi mình nhận ra mối quan hệ nào cũng có tuổi thọ của nó. Vấn đề chỉ là ngắn hay dài mà thôi.

Chỉ là sao nó quá chóng vánh khiến mình thấy bẽ bàng. Một nhóm người chơi cùng nhau, ăn cùng mâm, học cùng bàn. Thế mà chỉ vì 1 mâu thuẫn nhỏ, đã ko chịu nhường nhin nhau mà giải quyết, để tới nỗi ko thể vãn hồi được. Rốt cuộc có phải vì mối quan hệ này như 1 chiếc ly thuỷ tinh mỏng manh bị dội ngay một gáo nước sôi vào khiến nó bể tan? Hay chẳng qua chiếc cốc đã nứt sẵn, chỉ chực lúc mà vỡ mà thôi?

Sự rạn vỡ này tuy ko phải là lỗi do mình, nhưng mình luôn có cảm giác vì mình mà nó xảy ra quá sớm. Cuộc đời của mình luôn có 1 sự trao đổi công bằng. Một lúc mình ko thể có nhiều hơn 1 thứ. Hoặc là cái này, hoặc là cái kia, hoặc, ko có gì cả.
Giữa 2 mối quan hệ, lẽ dĩ nhiên mình phải chọn cái mà mình coi trọng hơn.

Cho nên dù thế nào đi nữa mình vẫn ko ân hận vì lựa chọn này của mình, vì dù theo cảm tính hay lý tính, mình cũng thấy nó là hợp lý. Khoan bàn chuyện lỗi tại ai, hãy hiểu 1 điều rằng người phụ nữ như mình hay Đ đều muốn đấu tranh cho người đàn ông của mỗi người. Ừa thì bất chấp người áy có sai sót gì thì đều là điều có thể tha thứ và chấp nhận. Gọi đó là mù quáng hay thiên vị thì nó cũng quá hiển nhiên. Đó là bản chất của con người: vị kỉ và ích kỉ. Cho nên mình ko trách con bé. Người mình trách là N nhiều hơn vì trong chuyện này nó là người có lỗi nhất. Và cũng vì thế mà mình đau lòng hơn cả. Nó đã từng là người mình yêu thương và quan tâm nhất. Giờ đây mình phải từ bỏ nó để bảo vệ cho thứ mà mình quan tâm hơn. Kể từ lúc 2 đứa thoả thuận với nhau sẽ sống cho hạnh phúc của mình, mối dây liên kết giữa mình và nó gần như đã đứt đoạn. Vì nó đã chọn Đ, nên bây giờ tới phiên mình lựa chọn. Mình chỉ hy vọng nó hiểu rằng mình làm vậy ko phải vì mình đã hết thương nó, mà vì nó từ đầu đã ko cho mình lựa chọn rồi.

Từ đây mình và nó, ko ai nợ ai nữa.

Đôi khi nhìn anh người yêu của mình, mình tự hỏi điều gì sẽ khiến chúng tôi tranh cãi và mâu thuẫn. Nếu có, mình sẽ hành xử thế nào? Với bản chất của mình, mình có chấp nhận nhường một bước, hay quyết tranh cãi tới cùng. Mình ko dám nói trước. Tình cảm có thể làm mình yếu mềm, nhưng đứng trước cơn nóng giận, liệu thứ nào sẽ thắng thế? Và nếu liệu anh tổn thương mình, liệu tình cảm có đủ mạnh để mình tha thứ cho anh ko?

Ở bên nhau chưa đầy 3 tháng, ko dám nói là hiểu hết anh, nhưng mình hiểu con người của anh là thế nào. Và mình đang đi dần tới chỗ học cách chấp nhận cả mặt tốt lẫn mặt xấu để yêu anh, đủ nhiều, đủ mạnh mẽ, để tha thứ cho anh khi anh tổn thương mình, vì mình biết ngày đó thế nào cũng xảy ra. Có ai là hoàn hảo. Bản thân 1 kẻ như mình, có lẽ chỉ giỏi tỏ ra là vững vàng hoàn hảo. Bên trong chỉ là 1 trái tim mềm yều mang đầy đủ những tính chất ích kỉ tầm thường của con người. Vì thế chỉ trích và phán xét thì rất dễ, học cách tha thứ và cảm thông mới là điều khó khăn nhất.

Mỗi khi nhìn anh cắm cúi bên cái laptop, sao mình thấy thương anh đến lạ. Chàng trai của mình, cô đơn lầm lũi qua bao nhiêu ngày tháng. Lòng tốt bị ngươi đời làm cho mài mòn đến hơn phan nửa, vẫn chỉ mong muốn có ai hiểu và bao dung cho những lỗi lầm, thiếu sót của anh ấy. Cho nên dù đôi khi có ko đồng tình với cách suy nghĩ của anh, mình chọn cách im lặng, vì mình tin 1 ngày nào đó anh sẽ tư hiểu ra. Anh còn vụng về biết bao mỗi khi đi cạnh mình, nắm tay mình, ôm lấy mình. Vì đã ai cho anh cơ hội để yêu thương, nâng niu phụ nữ. Chỉ mong anh tìm thấy đủ sự ấm áp an ủi khi bên canh mình, để thấy cuộc đời ko chỉ là những chuỗi ngày dài của trách nhiệm và công việc. Để anh 1 ngày nào đó, học dc cách bao dung với người khác, và bao dung với cả bản thân mình.

 

About windy2610

Little girl in a big big world!

Posted on Tháng Bảy 26, 2014, in My Diary. Bookmark the permalink. 1 Phản hồi.

  1. W giỏi quá :)) Q sẽ ngoan mà ;))

Speak up my dear! What do you think?

