[Review][Movie-Phim] Never Let Me Go


Nhà văn viết truyện này cũng là tác giả của The Remains of The Day tên Kazuo Ishiguro. Một cái tên Nhật xuất hiện ở cuối 2 bộ phim Mỹ với bối cảnh ở phương Tây nhau thực sự là điều rất lạ và đáng chú ý. Sau này tìm hiểu mới biết ông Ishguro này tuy là gốc Nhật nhưng sinh trưởng ở Anh. Mình xem The Remains of The Day trước và rất ấn tượng, nên khi Starmovie giới thiệu phim này mình lập tức canh để xem ngay. Hụt mấy lần nhưng cuối cùng cũng xem dc trọn vẹn. Và cảm giác bị sốc y như hồi xem Atonement vậy.

Câu chuyện của nó ko thể đơn giản gọi là bùn, mà phải nói là ám ảnh và day dứt. Mỗi bộ phim đều khiến người ta tự đặt ra cho mình những câu hỏi về thân phận con người, về ý nghĩa của cuộc sống. Cùng là những sinh vật bằng xương bằng thịt vậy mà chỉ vì khác biệt về cách dc tạo ra, một bên thì dc gọi là con người, một bên thì đơn giản chỉ là những con bò, con heo chờ ngày xẻ thịt. Còn điều gì đáng buồn và phi nhân đạo hơn là chuyện 1 con người không được coi là con người chứ. Vừa sinh ra đã bị phủ nhận sự tồn tại của mình. Bản thân họ cũng xem sư sống của mình là để phục vụ con người vì đó là điều họ dc dạy bảo. Và họ cũng ko dám coi mình ngang với con người, vì chưa từng có ai công nhận nhân tính của họ cả. Về 1 mặt nào đó, những người vô tính như Kathy, Ruth và Tommy chỉ là những nô lệ dc tạo ra để phục dịch ngược lại cho chủ nhân “con người” khác. Tự hỏi ko biết khi ấy xã hội phát triển văn minh kiểu gì mà con người lại có thể mất nhân tính tới mức đi phạm một tội ác kinh khủng như thế mà lại dc chấp nhận. Quả thật là quá bất nhẫn và đau đớn cho những số phận người vô tính như Ruth, Kathy và Tommy.

Xem phim mà ngẫm lại xã hội bây giờ, cũng đầy những kẻ mặt người dạ thú bắt cóc và ăn cắp nội tạng của người khác để buôn bán. Và cũng đầy những kẻ coi sự tồn tại của mình là cao quý hơn để sẵn sàng bỏ tiền ra lấy máu thịt của người khác để cứu mạng mình. Cái giây phút mà họ mua được sự sống cho mình cũng là lúc họ đã bán đứt đi tính người của mình rồi. Con người vẫn tự hào mình là thượng đẳng vì có trí thông minh hơn tất cả các loài khác. Nhưng đôi khi tự hỏi ko biết loài người thật ra nổi bật vì trí khôn của mình hay tính tàn ác của mình hơn.

Chỉ hy vọng con người sẽ dùng “trí khôn” để duy trì tới cuối cùng cái nhân tính của mình tới cuối cùng để cho không bao giờ có một xã hội bất nhân tương tự như vậy xuất hiện trong tương lai nữa.

Làm con người rất dễ. Làm người mới khó.

Thế đấy, viết report thì ngồi hoài ko ra. Tám phim thì 20′ là 500 chữ. Sao tự hận bản thân thế ko biết :v

My World

Có những bộ phim khi vừa kết thúc ta chẳng thể nhớ nó kết thúc thế nào. Có những bộ phim ta mong chờ nó dài hơn thế nữa, để tìm được những câu trả lời hoặc cái gì đó tựa những câu trả lời để giải thích cho những cảm xúc nó nhen lên trong lòng ta. Never Let Me Go thuộc loại thứ hai.

tumblr_m7mumz1DVJ1qd2pfqo1_r1_500.png (500×702)

View original post 1 410 more words

About windy2610

Little girl in a big big world!

Posted on Tháng Tư 28, 2014, in Film reviews, Films I've Seen and tagged , . Bookmark the permalink. Để lại bình luận.

Speak up my dear! What do you think?

