[Film Diary] Need For Speed – New hope for the gene


Poster chán thế. Chả sáng tạo gì cả :3

Dạo này mải miết viết bài nộp cho Phim Chiếu Rạp mà bỏ quên cái hang nhỏ này của mình :”> Giờ mới quay trở lại với mái nhà thân yêu. Tội lỗi, tội lỗi. Nói gì thì nói, ko đâu bằng chính nhà em. Hành tẩu giang hồ thì phải thanh niên nghiêm túc chứ còn về tới nhà thì cứ việc xoã vô tư. Và ta xoã đây :]]]

Tình hình là dạo này đang bị kết cái bạn phim Nhu Cầu Đạp Ga (hay còn dc gọi bằng cái tên hoa mỹ Đam Mê Tốc Độ). Vì đã viết review bình loạng choạng trên facebook đã đời rồi nên mình cũng ko dài dòng viết lại ở đây nữa. Thay vào đó mình muốn fangirl 1 tí và phát biểu vài cảm nghĩ chân thật của mình về phim này. Đại loại là lúc viết trên fb thì mình có nêu 3 điểm hay và 3 điểm dở của phim. Nhưng đó chỉ là mình viết ở góc độ khách quan mà nói thôi, chứ bản thân mình cả 3 điểm dở ấy thật ra chả dở dối với mình chút nào. Nói cho ngay thì Need For Speed ko phải thể phim mình khoái, nên ban đầu mình ko có ý định xem phim này. Nói sao nhỉ, ấn tượng đầu tiên của mình về nó là nó quá ư Fast Furious đi. Mà mình thì quá ngán FF rồi. Cái series phim đó nếu ko vì Paul mình đã ko đi xem. Giờ thì Paul ko còn mình cũng hết lý do để tiêu tiền cho nó rồi. Thẳng thắn mà nói FF là loại giải trí rất ok. Có điều cái gì mà càng dài dai thì càng dở. FF đã mất hết cái sự original của nó. Đơn giản là nhà sx chỉ mún tranh thủ lượng khán giả trung thành có sẵn của dòng phim này để kiếm thêm doanh thu. Nếu ko phải là tại Paul qua đời đột ngột thì hè năm nay Universal đã cho nó ra mắt rồi. Vâng, tóm lại là mình ko ưa cái kiểu cố đấm ăn xôi ấy. Và từ đấy ghét lây luôn cái thể loại xe đua 4 bánh này. Chà, cho tới Chủ Nhật tuần trước.

Đến nay mình đã coi NFS 2 lần. Lần đầu thì cảm thấy overwhelming bởi các tình tiết mới. Qua lần 2 mình mới sit back để tận hưởng tiếng động cơ sướng phê người của phim. NFS là phim dựng từ game nên cốt truyện ko cầu kì cho lắm. Nhưng nhờ thế nó tập trung cho nhân vật trung tâm là những chiếc xế hộp vô cùng bốc lửa. Mình là loại ko biết khỉ khô gì về xe cộ hết, nhưng ngắm những chiếc xe ấy lướt đi như bay trên mặt đường, mình công nhận tiền triệu bỏ ra cho chúng là xứng đáng. Và cái thứ âm thanh xé tai đầy uy lực của những chiếc chiến mã ấy thực sư có thể gây ghiền chứ chẳng chơi. NFS ko hề cố gắng tỏ ra xoắn não chi hết. Từ nhân vật tới những chiếc xe và từng góc quay đều rất đẹp, rất thật và nó khiến cho khán giả thấy dc công sức lao động nghiêm túc và tỉ mỉ của những người thật hiện nó. Và đó luôn là điều mà mình đánh giá cao nhất ở mọi bộ phim.

Tuy là cốt truyện ko có gì mới nhưng bù lại dàn cast của phim đóng khá tốt. Từ vai chính đến phụ đều ko có điểm gì khiến mình phải phàn nàn…

(Vâng, giờ mới vô đề chính đấy, tin tui đi, cô ấy mê trai chứ ko phải mê xe đâu :v ). *đá đít* Tui đang viết bài nghiêm túc ah` nha😐 Sr bà kon, cái con Nữ Thần Nội… Tâm của mình lại xổng chuồng nói bậy :”>

E hèm, trở lại vấn đề. Trước đó mình cũng có liếc sơ sơ qua cái trailer và poster và nhận mặt dc vài người quen như Imogen Poots và Dominic Cooper và 1 anh chàng đóng trong Breaking Dawn 2, nhưng bạn lead chính là 1 cái tên và gương mặt lạ hoắc với mình – Aaron Paul. Vài người nhận xét Aaron diễn vai Tobey cường điệu cảm xúc quá, nhưng mình ko thấy vậy. Thứ nhất có cường điệu ko là do người viết kịch bản, ko phải diễn viên. Công nhận là cả phim Tobey mít ướt hơi nhiều, ko dưới 2 lần anh chàng lệ châu lã chã, nhưng Aaron diễn các đoạn lên cảm xúc đó rất đẹp. Mình rất mẫn cảm với loại overacting nhưng mình ko cảm nhận thấy điều đó ở Aaron. Còn 1 điều nữa là chemistry giữa Aaron và chị Imo rất ư là cute. Chết cười đoạn 2 anh chị tranh nhau “mắt tui xanh hơn” =)) Thật tình cute quá sức đi mà. Mình like mạnh :”> Cũng ko phải sao lại mời 1 dv Anh đóng vai này. Nhưng mình nghĩ đây là 1 lựa chọn sáng suốt. Imogen ko phải kiểu mỹ nữ sexy 3 vòng căng mọng nhưng nét cá tính và tinh quái cô đem vào cho nhân vật Julia giúp Jules khác biệt với nhan nhản những kiểu lead nữ trong các phim hành động hay cố tỏ ra thông mình nguy hiểm. Mình nói rùi, các nv trong NFS đều rất down-to-Earth. Coi ko có cảm giác “nhìn thấy mà ghét” đâu.

Quay lại với Aaron. Lúc mới nhìn thì Aaron ko xuất sắc và stand out lắm nhưng là kiểu càng nhìn càng thấy ăn ảnh và thu hút. Đặc biệt nhờ những góc quay focus và cận vào những góc đẹp của gương mặt của anh. Mèn ơi, cố tình quyến rũ tui đây mà @.@. Nhân vật Tobey ko phải là vai khó đóng nhưng vì thế cũng tạo dc điểm nhấn khó gây dc ấn tượng nơi khán giả. Nhưng Aaron đã gây dc chú ý với mình Mình ko nghĩ ở 1 bộ phim hành động ko não thế này mà lại tìm thấy 1 diễn viên có tiềm năng đến thế. Sau khi xem hết phim mình đã phải đứng lại xem credit để ghi lại tên của Aaron. Và trời ạ, mình chết đứ đừ với giọng nói của anh chàng. Vâng cho nên ai phàn nàn 2 tiếng 10′ của phim là dài quá chứ với mình thì thật tình… ko đủ :”> Thế mới có trò quay lại coi lần 2 chứ ;)) Nhục quá đi =)))

Tóm lại mình rất hoan nghênh tinh thần “Back to classic” của NFS. Tuy về nd hơi predictable nhưng chất entertainment của nó thì quá đủ để mình châm chước cho phim. NFS có thể stand out là 1 phim độc lập ko cần có sequence cũng tốt. Mình cũng ko hy vọng nó đi theo vết xe đổ của FF, nhưng nếu có thêm 1,2 phần nữa thì mình cũng ko thấy vấn đề gì :”>. Tuy Paul Walker mất nhưng Paul thứ 2 này hoàn toàn đủ sức hâm nóng đường đua cho những năm sắp tới. Nếu phim đạt doanh thu khả quan thì khả năng ra phần 2 là cao. Tương lai cũng sẽ mong chờ các phim khác của Aaron. Anh chàng này chắc chắn sẽ còn đi dc xa. Và mình nghĩ lại rồi, mình khoan xem Breaking Bad đã. Đang lúc học hành mà dính vào mấy cái series là chết chắc😛 Với lại mình còn đang thix Tobey, chưa mún thay lòng đổi dạ ngay. Bitchman phải chờ đó thui :3

About windy2610

Little girl in a big big world!

Posted on Tháng Ba 21, 2014, in Film Diaries, Film reviews. Bookmark the permalink. Để lại bình luận.

Speak up my dear! What do you think?

