[Tổng hợp] Cloudy 2, Gravity and other messy things


Dạo này ko xem được nhiều phim. Vốn chả có thời gian xem, lại càng ko có tâm trạng xem phim. Xem phim giống như ăn thức ăn vậy. Lúc cơ thể khoẻ mạnh thì ăn mới thấy ngon miệng, còn yếu bụng thì chả muốn ăn gì mà ăn cũng ko thấy ngon. Có cố cũng chỉ phí đồ ăn ngon mà ko khéo còn nôn ra ngoài. Qua nay là 1 ví dụ tốt cho vụ này. Hôm qua đi xem Cloudy Meatball 2. Vốn là từ mấy tuần trước cũng có ý định xem, nhưng rồi nghe bảo chả hay mấy chỉ dc cái dễ thương thì đã thấy chán rồi, nhưng lỡ hẹn bạn từ trước thì uh` đi xem coi thế nào. Ai dè, dở thiệt :)) [Spoiler Ahead]

Cloudy 2 nối tiếp sự kiện ở p1 sau khi thế giới và hòn đảo quê hương của nhà phát minh thiên tài hậu đậu Flint Lockwood bị cơn mưa thức ăn khổng lồ oanh tạc. Nhờ tắt kịp thời chiếc máy tai hại mà Flint ngăn chặn dc thảm hoạ và lấy lại hình ảnh đẹp trong mắt mọi người. Mọi chuyện nghe có vẻ êm xuôi rồi làm sao có p2 bi giờ nhỉ? Dễ thôi. Chế thêm villian vào là dc chứ gì. Sang p2 ko biết từ đâu trên trời rơi xuống 1 lão tiến sĩ râu tam giác người cứ oắn éo như con lươn, mà theo lời giới thiệu qua loa đầu phim là thần tượng nhỏ lớn của Flint. Thằng cha này tên gì chết liền vì xem phim bản lồng tiếng phát âm ứ ra dc cái tên =.= tạm gọi là TS Lươn lẹo vậy. Ông TS này offer cái job cho Flint và bầu đoàn thê tử đến công ty của ông ta làm việc, lùa hết dân cư của hòn đảo ra chỗ khác ở lấy lý do để dọn vệ sinh (mà thực chất ai cũng biết là chiếm dụng tài nguyên thiên nhiên và đất công =.=). Flint để cố gắng gây ấn tượng với ai-đồ của mình sốt sắng trổ tài phát minh để dc vinh danh trước toàn thể nhân viên. Cuối cùng thì sự tình be bét ra sao chắc mọi người cũng đoán dc. Nhưng nhờ đó mà Flint dc lọt vào mắt xanh của TS Lươn Lẹo, dc ông này giao cho nhiệm vụ “giải cứu thế giới” hoành tráng hầm hố. Thế là chàng trai của chúng ta hăm hở hồ hởi nhận lời ngay để lấy le với sếp. Flint sau đó đương nhiên lại cùng bầu đoàn thê tử trở lại hòn đảo giờ đã bị cỗ máy đột biến “chip” của anh chàng biến thành 1 khu rừng rậm nguyên sinh với đủ loài sinh vật lai giống với đủ loại khoai lang cà rốt củ cải dưa cà và fastfood công nghiệp. Tóm lại là 1 khu rừng sặc mùi cholesterol. Sau đó xảy ra nhiều chuyện xích mích cãi cọ tào lao lên voi xuống chó này nọ, nhưng tựu chung là cuối cùng Flint nhận ra tay TS Lươn Lẹo là phường chân tiểu nhân nguỵ quân tử và quyết cùng bạn bè mình giải cứu hệ sinh thái đồ ăn với bà Mẹ Thiên Nhiên bấy giờ là chiếc máy lắm chiêu của Flint. Kết thúc tốt đẹp. Tất cả nắm tay hát la la la và ra rạp đi về.

Tương tự như Despicalble Me 2, Cloudy 2 này cũng là bom xịt toàn tập với mình. Thứ nhất, nhân vật càng lúc càng bị cường điệu thái quá, Flint thì càng ngày càng ngố rừng triền miên, lão TS Lươn Lẹo thì làm mình phát chán với trò vừa múa ba-lê vừa lê dép Lào của ổng. Cộng theo 1 kịch bản gượng ép trào máu, tuyến nhân vật rườm rà và kém thuyết phục, kiểu nói thoại dài dai dở, ồn ào. Cloudy 2 có lẽ thix hợp với trẻ em dưới 13 tuổi hơn là cho người lớn. Cloudy 1 là 1 bộ phim đầy mới lạ và đậm tính nhân văn. Nhưng Cloudy 2 đã quá lạm dụng cái lạ đó mà tự biến mình thành nhàm chán và sáo mòn. Hay ít nhất với mình là thế. Còn 1 chuyện nữa là mình xin kiếu xem hh lồng tiếng. Thật sự ko cảm nhận dc cái hay của thoại nữa khi nó bị Việt hoá hết ráo. Có lẽ đây cũng là 1 lý do khiến Cloudy 2 kém chất trong mắt mình.

Gravity-movie-spoilers-1

Đó là hôm qua. Hôm nay thì đi cày Gravity. Quả thật đi trời nắng xong vào trong máy lạnh mát rượi, mình cũng có cảm giác lâng lâng ko trọng lực lắm chứ ko chơi. Haiz, cộng với hôm nay, 1 ngày tâm trạng ủ ê chả ra cái sh*! gì làm hứng xem phim của mình giảm đi khá nhiều. Nhưng may là Gravity thật sự là phim khá. Tuy nhiên, trái với những lời khen có cánh mình dành cho phim trên fb, mình nghĩ cần phải điểm thêm 1 vài điểm mình thấy chưa hài lòng lắm ở phim. Thứ nhất, xem phim mình chỉ thix diễn xuất của George chứ ko cảm dc Bullock lắm. Cái này cũng có yếu tố chủ quan là đó giờ mình chưa bao giờ thấy Bullock diễn hay. Ờ, cái phim duy nhất của cô mình thix là Speed với Keanu thôi. Ngoài ra mình ko mấy thix diễn xuất của cô. Với vai nữ phg Ryan Stone này mình nghĩ Bullock thật sự đã có nhiều nỗ lực và đột phá trong diễn xuất. Chẹp, nhưng tựu chung lại vẫn là vấn đề cảm tính của mình. Can’t help. Ngoài ra tình tiết của phim quả thật hơi đều đều, chưa thật sự gọi là ú tim nghẹt thở lắm. Lần duy nhất phim touch dc mình là đoạn nv Matt hy sinh để nhường cơ hội sống sót cho Ryan. Tự nhiên xem đến đó nghĩ tới bản thân mình lại tủi thân rớt dc 2 giọt nước mắt tào lao chả ra làm sao =.= Haiz, xem phim mà nhiều tạp niệm thì nó thế đấy. Đùa thôi, mình khóc vì cảm động thiệt mà ^^ Uhm, tóm lại sau khi Matt ra đi anh dũng thì phần còn lại với Bullock khá là… gà gật. Mình xem mà liên tưởng nhiều tới Life of Pi và 127 Hours. Đương nhiên vì cùng 1 thể loại mà. Nếu so với Life of Pi mang hơi hướng sử thi nên thơ và đậm triết lý hay 127 Hours thật sư khiến mình cảm nhận dc cảm giác sợ hãi và hoảng loạn thì Gravity còn hơi kém 1 chút. Các thử thách và khó khăn đến đều đặn và dồn dập theo 1 công thức hoàn hảo. Lần nào Stone cũng thoát chết trong chân tơ kẽ tóc. Mình thật cảm thấy chuyện cô còn sống sót trở về nguyên vẹn là nhờ ăn may nhiều hơn là nỗ lực của cô. Nv của Clooney là 1 kiểu mẫu anh hùng hơi khuôn mẫu và 1 chiều. Mình nghĩ nếu có cách nào khai thác nv này theo hướng đa diện hơn thì phim sẽ thú vị hơn nhiều. Từ đầu chí cuối, Matt hiện diện như 1 thiên thần hộ mệnh của Ryan và dường như mọi việc anh làm chỉ để giúp cho Ryan sống sót, bao gồm cả việc hy sinh chính mình. Phim xây dựng nv Ryan Stone vốn ko phải là 1 phi hành gia chuyên nghiệp như Matt mà chi là 1 kĩ sư bảo trì (?!) lần đầu làm nhiệm vụ trên trạm ko gian. Nhờ cái cớ đó mà toàn bộ phim Ryan hầu như rất gà mờ và ngớ ngẩn, nếu ko có chỉ thị của Matt thì có lẽ còn lâu cô mới biết cách trèo lên mấy cái trạm ko gian của Nga với Tàu mà về dc tới nhà. Ok, lại nhắc tới chuyện trạm ko gian, mình ko nghĩ là mấy cái trạm ko gian nó lại đứng gần nhau tới thế. Đủ gần để 2 nhà phg của chúng ta bằng 1 cái phản lực nhỏ xíu có thể di chuyển qua lại trong chưa đầy tiếng đồng hồ với lương Oxygen vốn chỉ còn chưa tới 10% (?!). Chưa kể tất cả chúng nó đều cùng nằm trên 1 quỹ đạo để cứ 1h 30 là lại bị đám mảnh vỡ quét qua mà bể tan nát. Cái kiểu phản ứng domino này thì hổng lẽ 1 cái trạm ko gian nổ là cả đám khác chết chùm theo ah`? NASA đâu có ngu dữ vậy ta (?!). Hơ, tóm lại suy cho kĩ thì phim này mình chỉ đánh giá cao phần kỉ xảo hình ảnh tuyệt đẹp và góc quay phim khá đặc sắc. Ah` ờ cộng thêm điểm cho chàng George Clooney láu cá, duyên dáng, đẹp lão.

Phim hay, nhưng chưa hẳn là xuất sắc. 7/10 thôi :3

Oa, tính viết ngắn mà té ra nó dài. Ôi thôi thế cũng tốt. Mình hết sức viết rồi =]]

[My Diary] Ngày thứ 12

Mệt mỏi lắm phải ko anh? Em cũng thật tình buồn lắm. Ừa, yêu chẳng phải chuyện dễ chịu gì. Tình cảm là thứ thuốc phiện, thử 1 lần sẽ muốn thử hoài, dù là bao nhiêu cũng ko đủ. Một lần vui mà trăm lần sầu mà. Ko ngờ 8 năm sau lịch sử lại muốn lập lại vết xe đổ của nó. Nhưng bạn của em ơi, cố lên. Em sẽ ko để số phận chơi khăm mình lần nữa đâu. Em đã suy nghĩ cả đêm và đi tới quyết định này cho mình: em sẽ dằn lòng gạt bỏ tất cả. Em sẽ thanh thản để anh ra khỏi tầm mắt của em. Lần này, là tự nguyện, ko phải vì hờn trách hay giận dỗi. Có lẽ cũng đến lúc, anh đặt tình yêu sang 1 bên để làm điều thực sự cần thiết cho bản thân mình. Chúng ta vẫn còn trẻ, thời gian vẫn còn rất dài. Đừng quá mải mê chấp nhặt hiện tại mà bỏ quên tương lai của mình. Chúng ta rồi sẽ lại tiếp tục trưởng thành, tiếp tục thay đổi, tiếp tục yêu thương. Thời gian mở lối cho ta bước vào những cuộc sống mới nếu chúng ta chấp nhận theo chân nó. Hãy tiến lên chứ đừng dừng chân lại. Hãy thử dũng cảm rời xa điều mình yêu thix. Nếu nó là của mình, thì cũng như chiếc boomerang, nó sẽ quay trở về bên anh thôi…

Cũng như em mong rằng, một ngày nào đó, em sẽ chụp lại được chiếc boomerang của em…

About windy2610

Little girl in a big big world!

Posted on Tháng Mười 19, 2013, in Film Diaries, Film reviews, My Diary. Bookmark the permalink. 2 phản hồi.

  1. Ủa, trên fb chị chấm “Gravity” 9/10 lận mà. Hay em add nhầm ng` ta?

Speak up my dear! What do you think?

