[Film Diary] G.I Joe suýt giết mình khi giết Channing Tatum, may mà còn có Lee Byung Hun


Chẹp, 1 phim mà mình biết mình sẽ ko coi nếu đi xem 1 mình. Mình vốn ko hảo cái dòng phim hành động như game, cốt truyện đao búa mà diễn xuất thì từa lưa như cái phim này. Chẹp, nhưng thôi chiều ý mấy anh con giai 1 tí. Ép mấy lão ấy ngồi tụng phim tình cảm với mình thì cũng hơi dã man.

Khách quan mà nói G.I Joe có 2 điểm sáng và 2 điểm tối: Chê trứoc nhé. Sai lầm thứ nhất. Giết mất toi Duke sau 10′ đầu phim  Mình nghĩ lý do là vì chính Channing mún rút tên ra khỏi dự án này nên kịch bản mới khai tử nv của anh sớm như vậy. Xét về phía Channing thì mình ủng hộ quyết định này, nhưng Channing rút thì GI Joe chỉ còn lại toàn trâu già gặm cỏ non. Đưa The Rock và Cựu tứong RED Bruce Willis vào thay chỗ là 1 nứoc cờ nhàm chán. The Rock năm nay làm khán giả bội thực vì liên tục xuát hiện trong các nv vai u thịt bắp của các siêu phẩm hành động. CÒn Bruce Willis cũng đang thành cái tên già cỗi với loạt phim Die Hard và The Dispendables. Hollywood cạn nhân lực tới mức phải giữ lại chàng điệp viên IRIS xứ Dao Kéo họ Lee và cũng chính nv Bão Ảnh của anh là điểm sáng sủa nhất trong dàn cast già nua của lính Joe. Thật tình nếu ko có màn khoe bụng 6 múi của anh Lee dầu phim thì mình chắc đã ngủ gật từ vòng gửi xe. Ko phải tự dưng mà Lee Byung Hun dc ca ngợi là nam tài tử hàng đầu của Hàn quốc. Cái cảnh phim có anh xuất hiện đều ấn tựong cả về hình thể lẫn diễn xuất. Thật chất, mình thấy anh là cái nv nghiêm túc và có chiều sâu nhất trong cái hàng hổ lốn mấy anh lính văng to nói tục súng ống vãi hàng kia. Diễn xuất bằng mắt của Lee là tuyệt đối ko thể chê vào dâu đựoc. Dù chỉ diễn 1 đoạn lột tả cảm xúc cực ngắn nhưng Lee vẫn xoay xở để có 1 shot quay rất chất. Chẹp, vì anh mà mình có thể coi lại cái phim này 2 lần lắm chớ :3

Hì, 2 phút mê giai thôi. Tiếp nè. Điểm sáng thứ 2 của phim vẫn là kỉ xảo và hiệu ứng cháy nổ tốt. Các cảnh chiến đấu bắn giết ko có gì đột phá nhưng ít ra nó cũng hoành tráng xứng tầm Hollywood. Mình thix nhất những đoạn đánh nhau của Bão Ảnh và Xà Nhãn và đoạn Xà Nhãn và nv Jink chiến đấu với nhóm ninja Cobra ở vùng núi tuyết. Đoạn hành động này đựoc thực hiện khá công phu và bắt mắt. Nhưng tu chung, GI Joe vẫn thiếu sự đột phá. Điểm cho hành động chỉ ở mức khá chấp nhận đựoc thôi.

Ngoài 2 thứ đó ra thì cốt truyện của Joe cực kì dễ đoán với các tình tiết và thoại đao búa kiểu marine Mỹ quen thuộc. Đưong nhiên mình ko trông đợi nó là 1 tác phẩm trí tuệ nên cũng ko thất vọng gì cả. Phim này tóm lại xem ở rạp chỉ để ngắm kỉ xão. Nữ giới thì tốt nhất là nằm nhà chờ TV chiếu cho đỡ tiền. Chấm và hết.

About windy2610

Little girl in a big big world!

Posted on Tháng Tư 20, 2013, in Film reviews. Bookmark the permalink. 1 Phản hồi.

  1. Theo cá nhân mình thì phần 2 này căn bản do nhân vật Bão Ảnh làm trung tâm nên Lee Byung Hun mới có đất diễn. Ngoài ra thì các nhân vật khác khá là nhạt và nhàm chán nên có diễn hay mấy cũng chỉ có thể dừng lại ở mức đó.

    Và… Đm. Xin lỗi vì mình đã chửi bậy nhưng nghĩ lại vẫn còn ức chế. Mình coi phim này chủ yếu vì Channing Tatum, vậy mà các bạn ấy giết Duke ngay phút thứ 10 thế này thì có troll không cơ chứ. Vì không quan tâm lắm đến dàn cast nên mình chẳng biết chuyện rút riếc gì sất, thế là ngồi coi đến cuối phim để hóng xem anh ấy có trở lại một cách thần kì nào đó không, và sự thạt phũ phàng nó hiếp chết mộng mơ của mình như thế đấy

Speak up my dear! What do you think?

