[My Diary] Chuyện nhà chuyện lòng rối như cuộn tơ


Bài này mình kể lể tâm sự hơi dài. Đọc cũng ko hiểu nên cũng ko cần đọc làm gì nhé ^^

Dạo này viết blog hơi bị nhiều thì phải. Chữ đâu mà viết cho lắm thế ko bít. Haiz, hôm qua viết 1 bài bằng tiếng Anh (để có gì chửi thề cho tiện😀, mình k thix nói tục bằng tiếng Việt) dài dằng dặc mà cuối cùng bị mất tiếc ơi là tiếc. Ầy, kệ. Lòng mình hiểu là dựoc ùi. Có post đựoc hay k cũng k sao. Viết cho mình là chủ yếu mà🙂. Cái mình thix ở cái blog này là sự vắng vẻ. Ơn chúa mình cũng chả phải là blogger nổi tiếng gì. Có viết gì thì cũng ko lo sẽ có ai vào mà đọc trừ những bài mình share lên fb, nên có thể nói là 1 chốn riêng tư đấy chứ.

Dạo này nhà cửa gia đình lại xảy ra chuyện đau đầu. Bản thân thì ko có cách nào giải quýêt dc, chỉ đành cố gắng ko gây thêm phiền hà cho bố mẹ. Cố gắng mạnh mẽ để làm chỗ dựa tinh thần cho mẹ. Ngoài việc đó ra cũng ko làm dc gì cả. Thân làm em mà thấy anh trai mình quấy cũng ko khuyên đựoc.Bất lực quá. Tối nào cũng xuống tỉ tê tâm sự với ổng ít lời rồi mới đi ngủ. Nhắc ổng ít hút thuốc, bớt thức khuya, nhớ đắp mềm khi ngủ. Thế thôi. Có khuyên cũng ko bít khuyên gì. Cũng lớn cả rồi. Yêu ai là chuyện riêng của ổng. Chỉ mong ổng tìm đựoc bà chị dâu tốt, thưong ổng thiệt lòng, hết lòng với ổng là đựoc rồi. 2 anh em Bò Cạp cả nên hiểu lắm. Cái tính nó cô độc bùn bã, có gì bùn cũng ko nói ai biết. Mình thì có cái blog xả stress, lâu lâu chat chit với mấy con bạn thân trên fb. Ổng thì chả có ai. Bạn bè nó có vợ có chồng cả rồi. Cứ ôm lap chơi game hợac tám với bà bồ cho đỡ bùn. Nhiều khi bực ổng mà ko mún la, thấy tội ổng. Có con em gái mà cũng k nghe dc lời nào tử tế thì chán bỏ bu còn gì. Anh ơi là anh. Bao giờ em với bố mẹ mới hết lo cho anh đây. Haiz, có khi đẻ mình ra trứoc thì đỡ bít mấy.

Dạo này hôm nào cũng thức tới giờ này mới ngủ. Chat với mấy đứa bạn xong, bạn nó out rồi mình mới làm những chuyện riêng tư lặt vặt. Đêm xuống rồi lòng mình mới dc thanh tịnh để suy nghĩ. Có khi cũng chỉ là nghĩ mông lung, về bạn bè, gia đình, chuyện mà hôm nay gặp phải. 1 đứa con gái mới tròn 20 thì có chuyện to tát gì để nghĩ mà nghĩ cho lắm thế. Chưa phải bưon chải nuôi thân. Cũng chưa phải chịu sự bất công dày vò của cuộc đời. Thế mà lòng vẫn ko thấy vui vẻ. Đúng là sứong mà ko bít. Sau này khổ cực rồi chắc lúc đó sẽ ứoc đựoc như bây giờ lắm. Ứoc bị khổ vì những chuyện ruồi muỗi nhỏ nhặt như hôm nay ai đó ko trả lời tn của mình, hay thấy ai đó nói chuyện thân mật với cô gái khác, hay đơn giản chỉ là ko nói chuyện với mình cũng làm mình tủi thân cả ngày. Trẻ con quá mà. Hay đó là tâm trạng của bất cứ kẻ đang yêu nào nhỉ? Chắc cũng tuỳ ngừoi tuỳ tuổi tác. Sau này còn lớn, chắc ngừoi ta càng ít để tâm vào mấy trò yêu đưong này hơn. Lúc đó lo đi làm, lo đấu đá với đồng nghiệp trong cơ quan. Tâm trí đâu mà lo chuyện tưong tư lẻ tẻ này.

Thật ra hôm nay dù ko đựoc gặp mặt nhưng vẫn thấy vui. Cả ngày vẫn nói chuyện với hắn. Nt hoặc fb. Thix nghe hắn kể về 1 ngày của hắn. Chuyện làm hắn vui. Thứ khiến hắn bùn. Hôm nay hắn có ve bùn cái gì ấy. Hỏi mà ko chịu nói rõ. Lại còn uống bia đến say nữa. Haiz, ko biết bị làm sao nữa. Cũng may là chịu đi ngủ rồi. Mệt mỏi cả ngày mà. Hy vọng cô nàng kia ko làm gì khiến hắn bùn. Chắc bất quá lại là như mình, chậm trả lời tn của hắn hoặc ko trả lời. Haiz, thế mới nói. Nếu có ai đó ở trong lòng thì ko bao giờ mún để ngừoi đó chờ đợi cả. Mình ko biết cô gái đó có ý gì với hắn ko. Thi thoảng nghe kể thấy cũng có vẻ là có quan tâm, nhưng mình lại ko thix cách cô ta bắt hắn chờ đợi. Càng ko thix cách mà cô ta nói chuỵên với hắn qua face, có vẻ gì kiêu kì khó gần sao ấy. Mình chưa gặp nên cũng ko dám xét đoán gì, có lẽ chỉ là cảm nhận phiến diện của mình thôi. Chẳng phải nếu cô ta ko thix hắn thì càng tốt cho mình đó sao. Haiz, một mặt ko mún thấy hắn bùn. 1 mặt nghe hắn kể chuyện ngày hôm đó cô nàng làm hắn vui vẻ ra sao thì lại thấy lòng dạ xốn xang. Mình có phải thánh đâu mà ko thấy ghen cơ chứ. Thật tình mình chỉ mong là cô gái đó ko thix hắn. Nhưng lại ko mún hẳn phải chịu đựng cái cảm giác của mình. Khó xử quá. Haiz, dù sao cũng ko kiểm soát đựoc những chuyện ko do mình quyết định. Cứ để thời gian trả lời vậy.

Mình cũng chẳng có mong ứoc xa xôi nào. Cứ bạn bè thế này mình cũng vui rồi. Ít ra mình sẽ ko bao giờ gây tổn thưong cho hắn. Cứ như bây giờ chẳng phải tốt lắm sao. Ngày nào cũng có thể nói chuyện tự nhiên thoải mái với nhau. Nghe hắn tâm sự kể lể, hoặc tranh cãi chuyện tào lao, nhắc hắn ngủ sớm, nhắc hắn đi học, nhắc hắn giữ sức khoẻ. Quan tâm lo lắng cho hắn như 1 bà chị. Mình làm cái vai này cũng tốt đó mà. Ko bít hắn có thấy phiền ko. Mình biết cái giống Thiên Yết như mình thừong quá săn sóc quan tâm mà làm ngưòi ta thấy ngộp. Mình cũng cố gắng ko quan tâm hắn thái quá, dù là thật sự mỗi giờ đều mún biết hắn ở đâu, làm gì, đã ăn cơm no chưa, cái chân còn đau kô. Trời nóng thì lo hắn ngủ ko đựoc lại thức khuya rồi sáng phải dậy sớm vào trưòng ngủ bù. Hay như sáng nay biết hắn phải đi bưng mâm quả dứoi trời nắng đổ lửa mà lòng dạ xót xa. Mình chạy xe ngoài đừong có 1 tiếng đồng hồ thôi mà chịu ko mún nổi, huồng gì là hắn phải dầm nắng cả buổi sáng. Buổi trưa chỉ hận ko bay ngay tới trừong xem hắn thế nào rồi. Nhưng phải ghìm lòng lại. Ko phải sợ nắng, chỉ sợ hắn thấy mình quá ư phiền toái thôi. Có là gì của hắn đâu mà lo lắng cho hắn từng bứoc thế kia. Uh`, mình làm gì có tư cách đó chứ. Haiz, có khi cũng hy vọng cô gái kia sẽ thưong hắn thật lòng và khiến cho hắn hạnh phúc. Tới chừng đó mình sẵn lòng rút lui. Nghĩ thế chứ ko biết có làm đựoc ko nữa.

Haiz, thui tới đâu hay tới đó. Bây giờ còn cừoi dc thì cứ cừoi đi. Sau này sẽ phải khóc nhiều đấy. Chuẩn bị tâm lí sẵn cả rồi. CÒn chuyện gì làm mình bất ngờ dc nữa chứ. Yêu thì cứ yêu thôi. Mình ko mún dối lòng làm gì cho mệt. Học cho xong nhanh ra trừong cho đỡ tốn tiền gia đình. Khi đó chắc phải xa hắn rồi, còn cơ hôi đâu mà quan tâm như thế nào nữa. Cho nên bây giờ cứ thế này là mình thấy vui rồi. Ko mún nghĩ thêm làm gì nữa.

Nhớ quá. Mới đó đã thấy nhớ rồi.

About windy2610

Little girl in a big big world!

Posted on Tháng Tư 7, 2013, in My Diary. Bookmark the permalink. Để lại bình luận.

Speak up my dear! What do you think?

