[Film Diary] Before Sunset


Chiều nay tâm trạng tự kỉ. Học xong đi lang thang khắp trừong kiếm chỗ học. Kiếm ko ra điên tiết quá ngồi phịch xuống cái ghế giữa hành lang bật phim xem. Đã tạo điều kiện cho mình lừoi thì tội gì mà ko lừoi :-)). Giữa 1 khung cảnh thoáng đãng ông đi qua bà đi lại như thế vừa ngồi xem phim vừa tự kỉ thật là ko còn gì thix hợp hơn =))

Còn nhớ 5 năm trứoc đây khi coi BSS lần đầu, mình xem lưng chừng phim nhưng chả hiểu có mô tê ất giáp gì ráo cả. Nhưng vì thấy có Ethan nên nán lại xem (thix anh lắm, từ thời Gatacca tới giờ mà :”>). Và kết quả là mình hoàn toàn bị hypnotized bởi cái phim :”>. Mình bị ấn tựong bởi các đoạn hội thoại của 2 anh chị rất nhiều. Cách mà cả 2 đều có 1 cuộc sống sự nghiệp thì thành công mà hôn nhân thì thất bại, rất phổ biến trong xã hội hiện nay. Haha đặc biệt mình thấy đồng cảm với Celine ghê rợn nha >:). Xnh đẹp, thông minh, có tâm hồn, như 10 năm rồi vẫn mình ênh. Relationship thì on off liên tục. Bùn điên cuồng mà ko biết tỏ cùng ai. Bởi thế mới nói, đừng hỏi vì sao em ế, hãy hỏi vì sao em đẹp mà vẫn ế : ))

E hèm, nghiêm túc đây. Xem p1 xong ai cũng thắc mắc. Liệu 6 tháng sau Jessie và Celine có gặp dc nhau ko. Mình thì ko có thắc mắc. Vì lỡ xem p2 trứoc rồi còn đâu😀. Phần 2 bắt đầu ở thời điểm 9 năm sau, Jessie qua Paris quảng bá cho cuốn tiểu thuyết (trá hình tư truyện của mình) và gặp lại Celine tại đây. Cảm giác gặp dc ngừoi mình luôn mong nhớ trong suốt 9 năm nó ra làm sao nhỉ? Chắc là khó tả lắm. Haiz, mình chịu. Chưa trải qua bao giờ nên ko biết đâu. Nhưng chắc chắn là xúc động lắm nhỉ. Cái cách mà Jessie tỏ ra mất bình tĩnh và bồn chồn khi thấy Celine. Cách mà 2 anh chị luống cuống hôn chào nhau. Cũng awkward ghê lắm chứ. Trong đầu biết bao nhiêu là điều mún hỏi. Ví như: “Mùa đông năm đó, anh có đến chỗ hẹn ko?” hay là “Vì sao mùa đông hôm đó, em lại ko đến chỗ hẹn gặp anh?”

Đời ko ai lên kế hoạch dc chuyện gì. Đúng vào thời điểm 2 ngừoi hẹn gặp lại nhau thì bà ngoại Celine qua đời. Vì bận lo tang sự cho bà mà Celine ko thể đến chỗ hẹn. Celine bảo quỳ bên cỗ quan tài của bà mà cô bùn ko tả. Bùn vì ko còn gặp lại bà nữa. Bùn vì chắc sẽ chẳng bao giờ đựoc gặp lại anh. Mình nghĩ là mình hiểu cảm giác ấy của cô. Cái cảm giác khi biết mình vừa đẻ vuột mất cơ hội duy nhất và cuối cùng gặp một ai đó. Tuyệt vọng lắm, bất lực lắm, xót xa lắm. Nhưng đôi khi ta chẳng thể nào làm khác hơn đựoc.

Thật ra mình nghĩ nếu khi xem 2 ngừoi thật sự gặp lại nhau, chắc trong cơn bốc đồng nào đó, họ sẽ cứoi nhau rồi Celine theo Jessie về Mỹ sống. Hoặc họ sẽ hạnh phúc, hoặc là ko. Họ còn quá trẻ để có thể chín chắn xây dựng cuộc sống cùng nhau. Uh` rồi thì có khi sẽ có mâu thuẫn, sẽ bất đồng sẽ cãi vã, và rốt cuộc là ghét nhau, rồi chia tay sau 9 năm chung sống. Thế thì thà là ko có gặp lại nhau, để giữ đựoc tình cảm và hình ảnh tốt đẹp của ngừoi kia trong tim mình. Có lẽ nên là như thế chăng…

Maybe yes, maybe no. Như dù sao chúng ta cũng ko thể biết. Chỉ biết là giờ đây gặp lại nhau, Jessie và Celine mới có cơ hội cho nhau biết rằng  cuộc gặp gỡ năm đó đã có ảnh hưỏng thế nào tới cuộc đời của cả 2. Mình thix cách phim cho Jessie đã lấy vợ và sinh con, còn Celine thì vẫn ở vậy. Theo logic của mình thì mình nghĩ, đàn ông ko thể cứ ở 1 mình suốt đời vì 1 cuộc tình 1 đêm đựoc. Còn phụ nữ thì họ lãng mạn hơn. NẾu ko cảm thấy ko thực sự yêu, họ ko thể kết hôn đựoc. Nhưng dù đã lập gia  đình hay độc thân, cả 2 đều ko ngừng bị hình ảnh của ngừoi kia đeo đuổi. Celine thì trách cứ như là mối tình đêm đó với Jessie đã cưóp đi mọi khả năng yêu thưong trong cô và khiến cô trống rỗng trong suốt 9 năm qua. Còn Jessie tâm sự rằng anh vẫn mơ về Celine hằng đêm trong giấc ngủ. Celine cảm thán bảo: “Đời em chả ra sao, ko còn đời anh còn thảm hơn em.” 2 ngừoi nhìn nhau chỉ biết cừoi bùn bã.

Uh`, còn yêu nhau đó thì sao? Anh có thể bỏ vợ cứoi em ko? Em có thể bỏ công việc để đi theo anh ko? Tửong rằng sau 9 năm, ta có thể tìm đựoc đáp án. Nhưng sao mọi chuyện vẫn cứ nan giải thế nhỉ?

Lưu luyến nhau biết mấy. Nhưng khi hoàng hôn buông xuống, Jessie và Celine lại phải xa nhau. Mún níu kéo thêm chút nữa, Jessie nằng nặc đòi Celine hãy hát cho mình 1 bài trứoc khi anh đi (tới đây là sắp khóc rồi đấy). Uh` thì hát, 1 bài thôi đấy nhé.

“Hãy để em hát cho anh một điệu van,
Xuất phát từ hư không, từ tiếng lòng của em
Hãy để em hát anh nghe một điệu van
Về câu chuyện tình một đêm này
Đêm đó, anh đã thuộc về em
Mọi thứ mà em hằng mong ứoc trong đời
Nhưng giờ anh đã đi xa,
Anh đã rời xa em mất rồi
Trở về miền đất mưa gió mịt mù xa xôi

Có lẽ với anh, đó chuyển là chuyện tình một đêm
Nhưng với em, anh còn nhiều hơn thế, anh biết ko
Em ko bận tâm ngưòi ta nói sao
Em biết anh có ý nghĩa thế nào với em đêm ấy
Em chỉ muốn thử một lần nữa
Em chỉ muốn có một đêm nữa
Dẫu cho điều đó không thể
Anh quan trọng với em hơn bất cứ ai em từng gặp
Chỉ một đêm cùng anh thôi Jessie bé bỏng
Còn đáng giá hơn ngàn lần với ai khác

Em chẳng có điều chi tiếc nuối cả anh yêu
Em sẽ chẳng bao giờ quên mối tình một đêm ấy
Dẫu cho mai này trong vòng tay ai khác
Trái tim này sẽ ở bên anh tới ngày em chết

“Hãy để em hát cho anh một điệu van,
Xuất phát từ tâm tư em, từ nỗi u hoài của em
Hãy để em hát anh nghe một điệu van
Về câu chuyện tình một đêm đáng yêu ấy…

Chính thức là khóc như 1 con miên :((. Jessie hỏi nửa đùa nửa thật em hát cho ai nghe cũng đem tên ngừoi ấy vào bài hát của mình sao. Celine cừoi trêu: “Đưong nhiên rồi, anh tưỏng em viết bài này cho anh chắc.”. Celine và Jessie chưa hề nói là yêu nhau. Có lẽ cái tiếng yêu vang lên giữa 2 ngừoi sẽ khó nhọc và nặng nề lắm. Tiếng yêu như 1 sự hứa hẹn. Mà cả 2 thì ko thể hứa hẹn với nhau điều gì. Yêu đấy nhưng vẫn cứ chối là ko phải. Mà cũng ko cần nói, tự họ đã quá hiểu lòng nhau rồi. Haiz… :<

Rốt cuộc, Jessie có đón kịp chuyến bay ấy ko nhỉ?…

About windy2610

Little girl in a big big world!

Posted on Tháng Tư 4, 2013, in Film reviews. Bookmark the permalink. 2 phản hồi.

  1. Trễ máy bay xiềng luôn :)))))))))))))))))))

Speak up my dear! What do you think?

