[Film Diary] Vu Chính Tiếu Ngạo – Chửi tập 2: Tiên sư Vu lão tặc


Hôm nay ngồi xem cái phim này trong thư viện trường mà mình chửi thề bằng tiếng Tàu lun (báo hại cả cái phòng nhìn mình như 1 con điên). Cái kịch bản này nó thối còn hơn shit, thế mà vào trong DAN cũng còn có người ca ngợi lão Vu này là dám nghĩ dám làm. Bởi mới nói lớp trẻ bây giờ cứ ngâm đầu vào xem mấy cái loại phim thối hoắc như thế thì đầu óc làm sao mà sáng sủa cho nổi. Ngửi shit mà cũng khen thơm.

Quote Originally Posted by Cổ Nguyệt Ca Khiếm View Post
Thì thế nên mình mới chửi Vu Chính, nói thiệt mình đây ko câu nệ chỉnh sửa nhưng sửa kiểu xàm này thì quá vãi, NLS lên Tư Quá Nhai nhớ lại hùi còn LHX , vãi kinh , NLS còn năm lên chỗ LHX từng ngủ khóc nữa mới đau . Vãi hẵn , chưa kể vụ tỷ thí tranh chươnng3 môn ngũ phái, theo nguyên tác NLS , LHX cùng đấu rùi vô tình 2 ngươi đấu lại Xunng Linh kiếm pháp, LHX vì một phút lơ đễnh mà bị NLS đam , bi giờ biến thành LHX giữ dc kiếm của NLS , xong ko bik nghĩ cái chi mà tự lấy kiếm đó đâm mình cho San thắng  ối trời ơi , Vu má đúng là điên chưa từng có , hỏi sao BÔng Động nó ko làm clip nhục mạ Vu má + Đông Phương máy bay
À đây là bản đầu tiên LHX có vụ gõ mõ tung kinh , coi khúc đó mình đây cười đau ruột , vãi kinh thiên 
Ps shiluo: Theo nguyên tác thì má Bại ít nhất cũng hơn LHX cả chục tuổi, kiểu nì chắc má mỗi năm 1 lần đến tìm Bình Nhất Chỉ để tiêm tobox giữ sắc đẹp đó  hahaha, dầu gì thì Bình đại phu cũng kiêm lun sửa sắc đẹp mà, mình thấy cũng đúng , trả thù thì làm giề mà bị chửi , bên Bông Động thì lun ủng hộ Thánh Cô . Nếu nói ĐPBB hy sinh nhìu mà bắt LHX iu , thì chắc thế gian này ko còn tình iu nữa , hễ ai hy sinh cho mình là mình phải iu người đó à?

Đồng ý với Cổ Nguyệt. Mình cũng nghĩ phim mà làm đi làm lại ko có gì đổi mới thì cũng chán. Nhưng đổi mới kiểu ba láp tầm xàm thế này thì đúng là tát vào mặt khán giả yêu truyện. Mình nói thẳng lun, ai mà yêu thix dc cái cốt truyện nhảm nhí này của lão đúng là trình thẩm mỹ, văn hoá kém cỏi. Ko xét tới phương diện có đúng nguyên tác hay ko, thì bản thân cái kịch bản tào lao này nó phản logic từ A-Z. Mún xây dựng hình tượng Lệnh Hồ Xung trọng tình trọng nghĩa sao lại có thể cho hắn phút trước phút sau đã quay lưng lại với người con gái đã cứu hắn 5 lần 7 lượt. Nếu thế thì hắn chả khác thì tên sư phụ Nguỵ quân tử Nhạc Bất Quần của mình, bất chấp nhân đạo, chỉ biết cứng nhắc tuân theo cái gọi là “chính tà bất lượng lập” để mua danh tốt cho mình. Một Lệnh Hồ Xung si tình chung thuỷ sao có thể dễ dàng quên đi ân tình của người khác dành cho mình. 
Nói xin lỗi với fan của nguyên tác, nếu đã ưu ái nhiều đất diễn cho Đông Phương Kiều Ân đến thế thì cho phắt 2 người cúi cùng thành đôi đi mình cũng chấp nhận. Đằng này cố ý bồi đắp thật nhiều chi tiết phát sinh tình cảm giữa cả 2 như vậy mà cúi cùng bỏ ngang quay lại với kết thúc của nguyên tác đúng là làm người ta hụt hẫng ko bít sao mà tả. Tuy rằng ko phải chịu ơn người ta là phải đáp lại bằng tình yêu. Nhưng cùng nhau trải qua hoạn nạn, trải qua nhiều gian khó, chẳng lẽ trong lòng XUng ko phát sinh tình cảm với Bại sao. Lại nói, dựa vào đâu mà Xung yêu Doanh sâu đậm hơn. Vì cô đáng thương hơn ah`? Hay là vì biên kịch ép thế thì cúi cùng phải thế. Cái sự khiên cưỡng nó lù lù ra từ đầu chí cuối phim.

Mình nói thẳng ngay cả cái chế tác của Vu Chính cũng ko phải là sự sáng tạo của riêng lão. Nv Đông Phương BB dc phỏng theo chính hình mẫu nhân vật Thánh Cô Nhậm Doanh Doanh: nội nhu ngoại cương, quyền uy tột cùng nhưng trong tình cảm là 1 cô gái lúng túng mới biết yêu lần đầu. Trong khi Doanh Doanh của VSS thì hoàn toàn ko biểu hiện dc phần cá tính chủ chốt nào của Doanh Doanh thực sự cả: nói uy nghi, nàng Viên Doanh này nhí nha nhí nhảnh, cười nói suốt ngày. Nói e thẹn, ko có 1 tình huống nào thể hiện dc tính nết này. Đoạn cô nàng xuất hiện ở Ngũ Bá Cương lệnh cho đám Hoàng Hà Lão Tổ đi giết Lệnh Hồ Xung mà đơ hết mức. Cảm giác vừa thẹn thùng vừa tức giận đâu ko thấy, chỉ thấy VSS đọc thoại như 1 cái máy. Mình hoàn toàn ko feel dc nhận vật của cô. Cái này mình hoàn toàn ko trách cô. 1 kịch bản như thế, thì lấy đâu ra mà gợi dc cảm xúc nơi khán giả. Mọi phẩm chất tinh tuý của nhân vật Thánh Cô đều bị Vu lão tặc rút ruột đem độn vào DBBB hết cả, Viên Doanh Doanh còn đất đâu mà thi thố sự thiên kiều bá mị của mình. 1 bộ phim lấy kịch bản làm gốc. Kịch bản đã nát bét thì diễn viên, đạo diễn giỏi cách mấy cũng ko cứu vát dc.

Có người khen Vu Chính dũng cảm, dám nghĩ dám làm. Mình chả thấy đó là sự dũng cảm. Tất cả những gì ông ta thể hiện trong phim của mình cho thấy ông là 1 kẻ làm phim chạy theo thị hiếu thấp kém của 1 bộ phim khán giả trẻ, những người từ lúc trẻ đã bị tiêm nhiễm những lại phim thần tượng, tình cảm nhăng nhít vô giá trị do chính những biên kịch như ông ta tạo ra. Một bộ phim có giá trị giải trí và nghệ thuật thực sự ko nằm ở dàn diễn viên trẻ đẹp, kĩ xảo ảo tung não, mà ở tính nhân văn, giáo dục của nó. Vì sao truyện KD dc nhiều người yêu thix hàng bao nhiêu thế hệ nay? Vì KD đặt tâm huyết nửa đời của mình vào đấy. Ông truyền đạt cái chân thiện mỹ và những kiến thức uyên bác của mình về địa lý, y học, âm nhạc, hội hoạ, thư pháp, ẩm thực và võ công của các môn phái. Chứ ko dựa vào những câu chuyện tình lâm ly bi đát câu khách rẻ tiền mà Vu Chính và các biên kịch hiện nay thix xoáy vào khi dựng phim.

Trích bài trong DAN, viết rồi ko viết nữa. Chửi tiếp chắc là mình đi đốt nhà lão tặc đó chứ hổng chơi. Trời ơi cái bộ Tiếu Ngạo của mình, Thánh Cô thần tượng của mình, Xung ca 1 đời tôn thờ của mình. Sao mà đen đủi để cái phim này rơi vào tay lão cơ chứ =(( Kim Dung đúng là già rồi chả còn thiết gì tới chuyện người ta đem con mình tùng xẻo nữa. Cứ lãnh 1 cục tiền rồi nhắm mắt cho quay. Sao mà mình đau lòng thế này

About windy2610

Little girl in a big big world!

Posted on Tháng Hai 28, 2013, in Film reviews. Bookmark the permalink. Để lại bình luận.

Speak up my dear! What do you think?

