[Film Diary Trilogy] Hansel&Gretel, Soldier’s Girl and The Fall (Spoiler)


Hôm qua mới đi mua 1 vé ủng hộ Chàng Lọ Lem của mình. Coi như là để góp chút doanh thu cho phim của anh đỡ bị ế thôi chứ nhìn sơ qua loại này là biết nd phẳng não, chất lượng trung bình rồi. Phim ngắn tủn (may mà nó ngắn), chưa đến 1 tiếng rưỡi đồng hồ, chủ yếu là show cách thức nã phù thuỷ đúng điệu thì phải làm sao, sử dụng si-rô dâu để trang trí nhà cửa thế nào và kèm 1 lời khuyến cáo dành cho trẻ em ko nên ăn kẹo nhiều kẻo bị tiểu đường. Hết. Phát triển nhân vật: 0. Ấn tượng nhân vật: 0. Cái ấn tượng nhất của cái phim này làm mình bật cười giữa chừng trong rạp là có 1 nv được đặt cái tên của 1 mỹ nam tử “nổi tiếng” nhưng mặt mũi thì thuộc loại hoa hậu trong hàng ngũ quỷ khổng lồ. Há há, ko phải là 1 chiêu troll để bêu rếu ai đó ko nữa😉

E hèm, công bằng mà nói đây là loại phim giải trí nên ko cần cao siêu gì. Phim của được nhận xét khả quan trên imdb, phần lớn đều nhận xét là phim vầy là coi được rồi. Tóm lại mình cũng ko kì vọng gì ở phim này hết nên cũng chả có gì thất vọng. Xem 2D thôi nên cũng ko đến nỗi tiếc tiền. Nhưng nói vậy ko có nghĩa là lần sau Jer đóng cái loại này nữa là mình sẽ đi xem. Sr anh nhưng em thật tình trông đợi nhiều hơn ở anh cơ T.T

Xong màn khai vị, giờ tới 2 món chính.

Thú thật là mấy hôm nay cứ xem đi xem lại Soldier’s Girl hoài. Ngắm Lee giả nữ thật ko biết chán muh` ơi. Càng nhìn càng thấy đẹp mới chết (thế có hơi biến thái ko nhỉ😐 ). Có tin đồn Lee gay. Ngẫm lại thì tin đồn này có… cơ sở. Vì anh hoá thân thành Calpernia quá ngọt đi. Tuy mái tóc giả và lớp hoá trang ko thể che giấu hết được những đường nét mạnh mẽ rắn chắc của 1 người đàn ông, nhưng ánh mắt, cử chỉ, động tác và cách ăn nói thì đàn pà hết chỗ chê. Eo ơi, nếu mà giọng Lee trong phim là giọng nữ lun thì mình 100% tin trước mắt mình là phụ nữ chứ hổng chơi đâu. Hix, anh ơi là anh!!! Đóng đạt vai nào ko đóng sao lại đóng phim nữ đạt thế này??? Tới Hoài Linh cũng phải kêu anh 1 tiếng đại ca mất :(( (mà chú Linh là chú cũng gờ-ay ấy nhé). Làm em bây giờ hết dám xem tiếp Pushing Daisies rồi (nhìn anh thành đàn ông lại tự nhiên thấy… hổng quen >.<). Ôi vật vã như cái tã =.=

Nam hay nữ, Lee đều hoa nhường nguyệt thẹn cả :”>

Thế này có chết người ta ko chứ :((

Trở lại với bộ phim. Hùi đầu xem phim mình cũng phải vật vã ko kém để nhìn cảnh cặp nhân vật chính hôn nhau thắm thiết trong mấy đoạn tình cảm. Nhưng xem 2,3 lần rồi cũng tự thix nghi (cứ lẩm bẩm: “phim thôi mà, phim thôi” riết mới tự trấn an được). Mình hùi đó xem BM cứ xuýt xoa khen Jake và Heath dũng cảm dám đóng cảnh nóng đồng tính. Giờ thì mình chuyển lời khen đó lại cho Troy Garity và Lee. Coi 2 anh chàng quấn quýt mặn nồng với nhau trên màn ảnh mà da gà nó nổi từng cục. Bởi mới nói, cái nghề làm dv vừa làm mình ngưỡng mộ vừa thấy… sợ sợ. Mindset của mấy chàng/ nàng dv thật là khác xa người thường lắm mới dám “hi sinh” vì nghệ thuật kiểu ấy *chấm mồ hôi trán*.

Haiz. Nghe nhạc tí cho đỡ căng thẳng rồi nói tiếp nhé. Mình đang ghiền tiếp 1 bài nữa trong Soldier’s Girl, tên là “Cold” của Annie Lennox, nữ ca sĩ này cũng rất nổi tiếng trong thập niên 80,90. Vừa khéo bài hát nó cũng hợp tâm trạng mình lắm. Càng nghe càng thấy “lạnh tới xương” T.T

Mình trước đây vẫn thích nhất là phim The Fall của Lee. Nhưng giờ thì thấy vai Calpernia này của anh mới gọi là “để đời” nhất. The Fall có nhiều yếu tố giúp cho nó thành bộ phim hay: 1 cốt truyện lạ, cách kể chuyện hấp dẫn, đạo diễn giỏi, dàn diễn viên tốt, hình ảnh cực kì đẹp mắt. Còn SG chỉ cần nhờ có Lee là đã thành công hết 50%. Tuy nhiên dù sao 2 bộ phim cũng thuộc 2 đề tài và lĩnh vực khác nhau nên ko thể so sánh là cái này hay hơn cái nào. Chỉ có thể nói, SG và TF đều có những cái riêng mà mình yêu thix.

Nếu cây đinh của SG là Lee thì cây búa của TF là cô bé dv nhí Catinca vừa tròn 9 tuổi lúc đóng phim. Cái tuyệt của cô bé là diễn mà ko diễn, các cảnh nói thoại, biểu cảm đều hết sức tự nhiên, made in Catinca mà ra. Điều này cũng dễ hiểu vì mới 9 tuổi đầu thì biết gì về diễn xuất đâu, cũng ko qua trường lớp. Cho nên mình mới cảm thấy rằng vai trò của người đạo diễn và bạn diễn của cô bé trong phim vô cùng quan trọng. Đạo diễn Tarsem là người đứng đằng sau từng động thái diễn xuất của Cat còn Lee là người ngay bên cạnh nâng đỡ và giúp đỡ cô bé trong suốt bộ phim. Nếu trước đây mình chỉ là suy đoán điều này thì giờ càng khẳng định sau khi xem qua mấy cái clip hậu trường của phim. Chú đd quả thật là vô cùng nghiêm khắc với Cat, nhiều đoạn chỉ đạo cứ liên tục yêu cầu em diễn cho đạt mới thôi, quát tháo liên tục, tới nỗi làm mình xót quá. Nhưng Tarsem đánh thì có Lee bên cạnh xoa xoa lại cho cân bằng ^^. Ôi 2 chú cháu dễ thương mún sặc sữa luôn.

Trời ơi sún răng y chang mình hùi nhỏ này :”>

Thơm chú cái nào :-*

Trong pv về phim, Lee cũng thổ lộ nhiều kinh nghiệm khi làm việc với bé Cat và cho biết cách hiệu quả nhất giúp cho Cat diễn xuất là giúp bé hoàn toàn sống trong bộ phim, để cho Cat diễn mà như ko diễn, phản ứng 1 cách tự nhiên tối đa nhất có thể. Vì đối vơi 1 đứa trẻ mà bắt nó phải tiếp thu 1 lúc nhiều thông tin quá thì sẽ ko được. Thậm chí Lee và đạo diễn đã phải đánh lừa cả ê-kip phim bao gồm Cat trong lúc đóng cảnh ở bệnh viện rằng chân anh bị thương nên thực sư đi ko được. Và anh đã phải ngồi xe lăn trong suốt 1 tháng quay phim (nể anh tập 2). Đổi lại, bé Cat rất nâng niu chú bạn diễn tàn tật của mình ^^. Đồng thời, để đơn giản hoá cho Cat ko bị lẫn lộn, anh cũng đóng vai Roy luôn luôn trước mặt Cat. Cat ko biết tên thật của Lee mà cứ tưởng anh tên là Roy suốt lúc quay phim. Ôi bé ngây thơ ghê hồn luôn. Yêu lắm cơ❤. Vốn mình ko ship Lee với nam/nữ bân diễn nào cả, nhưng riêng couple lệch đũa này thì lại két quá chừng chừng. The Fall xét về mặt giải trí ahy nghệ thật đều xứng đạt điểm 10 của mình. 1 trong những bộ phim thể loại fantasy hay nhất thập niên này.

Dài rồi. Thôi, mọi người tráng miệng bằng 3 cái clip nhé😀.

Behind the Scenes của The Fall

Phỏng vấn Lee Pace về quá trình đóng The Fall

Cả 2 đều là những bộ phim đáng nhớ nhất của Lee. Vừa khéo Lee và James đều sinh 79, đều có nét nữ tính rất khả ái. Cùng tuổi cùng tài cũng nên ^^

About windy2610

Little girl in a big big world!

Posted on Tháng Một 31, 2013, in Film Diaries, Music&Lyrics. Bookmark the permalink. 5 phản hồi.

  1. Wind ơi bạn cho mình xin cái link full của Soldier’s girl đc ko😦 mình kiếm hoài mà ko thấy fim của a đâu😥

  2. nghe bạn giới thiệu The Fall mà tớ cũng ham hố vào youtube coi ,xem The Hobbit mà thích Lee ghê^^
    cảm xúc đầu tiên: OMG!! 0.0 sao mà chuẩn gái gú vậy ta?? như Wind nói ý, từng cử động nó y hệt một phụ nữ luôn ý~
    đọc review của Wind hay quá:D tớ nhất định sẽ đi down e này về >v<

Speak up my dear! What do you think?

