[Tổng hợp] Films, Me and Other things


Mở đầu bằng điểm qua 1 chút về các phim mình xem dc tuần này. Siêu ngắn. Xin hứa😀.

Cả tuần nghỉ ở nhà ôn bài thì ngoài việc ôn bài còn ôn được cả phim nữa (tật ko bỏ =.=). Sau nhiều lần đấu tranh tư tưởng, quyết định dằn lòng lại để lần 2 The Hobbit đến sau thi. Bây giờ mà xem nữa là chìm trong cái hố fangirling mất. Mô Phật!

Thế là phải chữa cháy bằng 1 loạt phim khác. Mở đầu là Dangerous Liasons này, cái này thì nói 1 bài dài sọc rồi khỏi nhắc nữa. Kế là:

– Sex is Zero: Há há há, cái duyên của mình với phim này cũng lận đận phết nhá.

Hùi 4,5 năm trước xem được 1 đoạn đầu đến lúc bọn sinh viên rủ nhau vào nhà nghỉ là sợ hết hồn ko dám coi tiếp nữa (chủ yếu là lúc ấy nhà nhiều phụ huynh quá). Giờ thì coi như đủ tuổi rồi, xem tha hồ. Cái phim tưởng loại giải trí rẻ tiền thế mà thật ra hay phết. Nó khai thác khía cạnh tình yêu và tình dục học đường dưới lăng kính của những người trong cuộc. Hài và dâm thì thôi khỏi phải bàn rồi. Tuy là cái phim lạm dụng 2 yếu tố đó hơi nhiều làm nó có vẻ… đồi truỵ nhưng cũng vì vậy mà nó dễ tiếp cận với đối tượng chính là lứa tuổi học sinh vị thành niên và sinh viên (nhất là mấy anh con giai đế hế hế😉 ). Gạt bỏ những trò khiêu dâm rẻ tiền thì Sex is Zero kể 1 câu chuyện đời thực rất phổ biến trong giới thanh niên là nạn bồ bịch bừa bãi, quan hệ tình dục ko an toàn dẫn tới nạo phá thai mà nạn nhân cuối cùng vẫn là những cô gái ngây thơ, khờ dại. Mình thực sự tin rằng ai mà đã coi qua cảnh cô gái bước vào phòng phá thai rồi thì sẽ ko bao giờ dám vượt rào vô tội vạ nữa. Ôi tới mình bây giờ nhớ lại còn sợ toát mồ hôi này (=.=)! Tóm lại, 1 phim tuy ko thể giới thiệu với mọi người xem nhưng sẽ ghi nhớ mãi thông điệp mà nó truyền tải.

Phim thứ nữa vừa mới coi xong là 10 things I hate about you.

Ngồi mò mò trên utube làm sao mà lại trúng phim này. Thế là ngồi xem thử. Xem rồi mới thấy tùm lum bất ngờ. Ko chỉ là có Heath Ledger trong đó mà còn cả Josehp Gordon Levitt nữa. Ngạc nhiên chưa! Ôi chao anh chàng trẻ búng ra sữa, mình sém nhìn hổng ra. Cute ơi là cute cơ. Một phim tình cảm hài về tình yêu học đường nữa nhưng ít nặng mùi tình dục hơn Sex is Zero. Nội dung đơn giản nhưng xem rất dễ thương. Lâu lâu xem phim cũ tự nhiên thấy hay lạ thường ấy. Chắc bữa nào sẽ xem lại quá.

Thật tình mình ko phải fan bự của Heath. Chỉ rất ấn tượng với anh qua vai Joker mà từ đó tìm 1 số phim khác của anh để xem để hiểu thêm về chàng diễn viên này. Khi nghe tin anh mất cũng rất tiếc nuối nhưng khi đó vẫn chưa cảm nhận sự xót xa, đau đớn. Có lẽ vì chỉ có yêu mới có có đau buồn. Sau này xem anh trong Brokeback Mountain, cảm nhận diễn xuất hết mình của anh trong từng hơi thở cho nhân vật của mình, mới chợt cảm thấy nhói lòng trước sự thật là anh ko còn trên thế gian này nữa. Thương thay cho 1 chàng trai với tuổi đời còn quá trẻ, quá nhiều hoài bão còn chưa đạt được, chưa hưởng trọn hết thanh xuân đã phải lìa bỏ cuộc đời một cách đau đớn thế. Ông trời thật ko cho ai không thứ gì: có tài năng, lại ko có tuổi thọ. Heath đã phải trả giá thật đắt cho sự phung phí sức khoẻ và thanh xuân bằng chính mạng sống của mình.

Nhưng thôi, từ nay chỉ mong nhớ tới hình ảnh của anh với nụ cười tươi sáng rạng ngời này. Người mất cũng đã mất rồi. Dù có sai lầm gì thì cũng ko còn quan trọng nữa. Chỉ cần nhớ tới những điều tốt đẹp nhất mà Heath đã dành tặng cho cuộc đời này là đủ.

Ah` nhân tiện đây nói lun. Sau này chắc sẽ ko dám nhãn Review cho mấy bài bình phim của mình nữa. Cơ bản là vì mình viết chẳng giống review gì cả, giống 1 đóng bình loạn lăng nhăng hơn. Mình viết dạng free-style, thix lả lướt, bông đùa 1 chút chứ chứ có phải là bài Điểm phim của mấy anh chuyên gia đâu. Quyết định rồi. Từ nay tất cả đều để dưới mác Nhật Kí Phim – Film Diaries cho nó đúng bản chất sự việc. Xong. Thông qua.

Chuyện cuối. Mình nghĩ rốt cuộc mình đã nghĩ thông suốt vấn đề của mình rồi. Chắc là tự nhiên bị khủng hoảng trước kì thi nên đâm ra nghĩ ngợi vu vơ ấy mà. Chốt lại vẫn là câu nói này chí lí nhất: Mới 20 thôi, vô tư yêu đời đi. Đời còn dài, trai còn nhiều. Ko cần thắc mắc lằng nhằng. Mục tiêu chính: gia đình của mình. Mục tiêu phụ: bản thân của mình. Chấm xuống dòng.

About windy2610

Little girl in a big big world!

Posted on Tháng Một 13, 2013, in About Windy, Film Diaries, Others. Bookmark the permalink. Để lại bình luận.

Speak up my dear! What do you think?

