[The Bourne Legacy] What I love about Aaron Cross


Mình có 2 xu hướng khi xem phim: hoặc thix nv và chỉ nv mà thôi hoặc thix diễn viên và vì thế thix nv. Đây là trường hợp 2. Thật tình nếu Bourne Legacy mà do người khác đóng thì mình chắc sẽ để nó vào ds coi cũng ko dc coi cũng ko sao chứ ko phải chạy ù ra rạp làm gì. Vì sao ư? 3 phần trước ko xem ở rạp, phần này nếu ko có gì “đặc biệt” thì chả tội gì phá vỡ tiền lệ cả. But, biết sao nhỉ, Renner là exceptional mà =)).

Thật tình mình thix cách xây dựng nv Aaron hơn Jason. Khi coi Bourne Identity mình thực sự ko nắm bắt được tính cách và bản chất con người của Jason Bourne lắm. Mình biết cái kiểu mập mờ ko rõ ràng đó cũng là 1 trong những điều làm nên sự bí ẩn và kịch tích của bộ phim này, nhưng cá nhân mình ko thix. Aaron khá đơn giản: anh chỉ là một người có bản năng sinh tồn mạnh mẽ. Sự thoát xác từ một anh lính ngây thơ khù khờ trở thành một điệp viên siêu hạng nói lên sự phấn đấu ko ngứng để tồn tại của anh.

Ai cũng bảo so với Bourne thì Aaron “yếu” hơn, nhớ nguyên văn 1 câu nói mà mình đọc được ở đâu đó, “Bất chấp việc 1 tiêm 1 tá thuốc tăng lực và tăng cường trí thông mình vào người, những việc Aaron làm được chả có gì vượt trội hơn so với Bourne.” Thế nào là vượt trội hơn? Là nhảy xuống từ 5,6 tầng lầu mà vẫn còn sống (nhờ lót 1 tấm nệm “người” để giảm chấn động) hay việc leo lên những ngọn núi tuyến giá lạnh của vùng Alaska, tay ko kềm chế 1 con sói rừng hung tợn? Jason chỉ là người thường trải qua rèn luyện, nên ko thể vượt trội hơn Aaron về sức mạnh cơ bắp được. Nói ai mạnh hơn ai thì chúng ta cũng rõ rồi. Còn nói thông minh hơn. Cái phạm trù này thì khó so sánh lắm, nhưng cứ đơn cử việc Aaron trong lúc nguy cấp có thể bình tĩnh nghĩ ra kế ve sầu thoát xác, rạch thịt lấy chíp định vị ra rồi gài vào người con sói để thoát chết. Cách xử lí tình huống quyết đoán thông minh như thế mà bảo là ngắn não hơn Jason thì mình hết ý kiến.

Sau khi coi phim mới rút ra kết luận thôi, Aaron Cross của anh Jer cực kì warm luôn nhá. Cái này là nhờ Jeremy có dáng rất đại trượng phu, cái kiểu bờ vai rắn chắc mà phụ nữ có thể nương tựa á (chết rồi, máu fg nó lên rồi). Trích dẫn 1 câu cảm thán từ blog của Diaryfox:

Fangirl 1 tí là dáng chú đẹp quá. Chú không cao nhưng mà cân đối, ôi bụng 6 múi đàng hoàng, đô mà ko thô, mặc đồ quá đẹp. Ngoài đời gu ăn mặc của chú cũng đỉnh nữa. Nhìn mà thèm. Tom ơi anh làm sao làm đi. (Mình là mình cười lên cười xuống với cái đoạn này =]] )

Từ lúc mà Aaron cứu được cô tiến sĩ Marta, mình từ chết đến bị thương với sự cu-tè của anh. Đoạn trên xe này nhá, Marta ngây thơ hỏi: “Anh là ai?”, anh chàng bàng hoàng ngơ ngác nói, “Gặp tui ròng rả 13 lần suốt 4 năm nay mà cô không biết tên tui sao??? [:-O] Thế cô gọi tui là gì?”. Cô tiến sĩ dội tiếp thêm gáo nước: “Số 5.” =)) Trời ơi, mình mún chụp lại cái bản mặt vừa khóc vừa cười của Aaron lúc đó dễ sợ. Mình thì có cảm tình với cổ, lần nào gặp mặt cũng phi lông nheo pằng pằng mà tới tên của mình cổ cũng ko thèm biết, thế có ngậm bùi nhùi ko cơ chứ.

Chuyện nữa mình kết mô-đen ở Aaron là ko lợi dụng thời cơ làm chuyện bậy bạ >.>(vâng, phần này thì mình xin ngàn lần cảm ơn chú Tony viết kịch bản). Ai nói gì thì nói, mình vẫn cực ghét Bourne Identity ở cái phần tình yêu củ chuối của nó. Cái kiểu sáng mới quen nhau tối đã a-lê-hấp với nhau trên giường làm mình ngấy tận cổ. Ai chê mình cổ hủ thì mình chịu chứ mình thix dạng tình yêu phát triển từ từ có lớp có lang hơn. Nam nữ ko lẽ cứ ở chung là xảy ra chuyện sao? Những thước phim hôn hít mát mẻ kiểu đó chỉ càng ngày càng làm suy giảm những giá trị đẹp của tình yêu và tình người trên màn ảnh. The Bourne Legacy may mắn thay đã ko đi theo vết xe đổ đó và cho khán giả một cặp đôi hành động vừa lãng mạn vừa trong sáng (một phần lí giải cho việc tiến sĩ Marta là phụ nữ có học thức, chứ ko phải loại gái dễ dãi). Ơn trời là thế, mình có thể dẫn ba mẹ đi xem cái phim này mà ko phải đổ mồ hôi hột rồi.

Fan nước ngoài nhất là fan ruột của Bourne Trilogy khá là anti Bourne Legacy, mình thì hên là trung lập nên ko bị ác cảm với cái phim này từ đầu. Bourne Legacy có thể kém hơn 3 phần trước về phần kịch bản nhưng một mình Aaron Cross của Jeremy cũng đủ khiến mình thoả mãn rồi.

P/S Nói ra thì buồn cười lắm nhưng có ai thấy là Jeremy có hơi hao hao giống Daniel Craig ko? Mình thì lúc xem đoạn lúc anh lên cơn sốt đứng vật vờ ngoài đường tự nhiên thế có nét giông giống Danny. Hay là mình quáng gà nhỉ ^^. Anw, dù sao chỉ có đoạn đó thui, chắc là do ánh sáng và góc quay.

About windy2610

Little girl in a big big world!

Posted on Tháng Tám 17, 2012, in Film reviews. Bookmark the permalink. 2 phản hồi.

  1. Há há, giống mình. Đi coi phim cũng 1 là phim phải hay, 2 là phải có ng` mình thích. Phim này là trường hợp có ng` mình thích đó. Me mãi rồi, dù 3 phần trước có ấn tượng thế nào, thích thú ra sao ta cũng mặc kệ, bỏ ra khỏi đầu hết trước khi vào gặp chú.

    Coi nhiều phim của chú rồi, điều Cáo thích nhất là ánh mắt chú Jer, khi lạnh rất lạnh, nhưng khi ấm lại rất ấm. Nhớ có lần coi cái phim chú đóng sát nhân hàng loạt lại đồng tính, chu choa cái ánh mắt làm mình rét, phim đó sau khi coi clip thì tận 1 tháng sau mới dám mở.

    Nói chung ai nghĩ sao cứ nghĩ, cá nhân mình thích phần này, kịch bản gốc có yếu hơn 1 chút nhưng bù lại diễn xuất và chemistry của nv quá đỉnh còn gì. Vả lại xây dựng nv Aaron cũng hay, thấy dc cả phần xuất chúng, và cả phần yếu đuối con ng`. Rất thích

    • Chẹp chẹp, phim gì mà nghe chất vậy bồ tèo?
      Nếu thiệt là mình xem tùm lum bình luận của fan nước ngoài rồi. Chê cái phim rát lắm, làm mình cũng phải ngậm ngùi. Thiệt tình là khi nhớ lại mình ko cảm thấy có cái cảm giác thất vọng hay chán ghét như 1 số người miêu tả khi xem bộ phim. Hix, tại mình quá bận ngắn chú nên ko để ý cái phim nó dở chỗ nào chăng. Bọn nước ngoài coi phim với cái đầu lạnh thật.

Speak up my dear! What do you think?

