[The Dark Knight Rises] Phụ lục 1: Selina và Miranda – Anh Hùng khó qua ải Mỹ Nhân


Nói tóm lại series entry này viết về tất tần tật các thứ của TDKR mà trong 2 entry trước ko đề cập tới. Batman thì ngầu rồi, nhưng chỉ chiếu đèn vào chàng ấy mà bỏ lơ các điểm sáng khác của phim là ẩu lắm đấy nhé. Mình trông đâu có giống người ẩu tả nào ; ))

————-

3 bài post vừa rồi nặng mùi “Why so serious?” quá. Phen này, lả lướt chút chơi nhá bà kon😉

Catwoman -Anne Hathaway

Bắt đầu với 2 cô gái của chúng ta. Đầu tiên, nàng Selina Kyle, tân Miêu Nữ của Anne Hathaway. Poster đầu tiên của nàng mình xem là cái hình bên kia. Lúc đó nghĩ, “WoW, ngầu! Vuốt” của nàng ghim lên biểu tượng Batman. Nolan kì này tính cho Bat gục ngã dưới chân đàn pà roy`(mà đúng thế thiệt😀 ).”

Mình thì sẽ ko gọi Selina là Miêu Nữ đâu. Nàng có được labeled là Catwoman thiệt đó, nhưng xem phim thì ai cũng thấy Nolan xây dựng nàng thoát khỏi kiểu Miêu Nữ truyền thống như trước đây của Michelle Pfeiffer. Tức là bớt dẹo hơn, bớt đồng bóng hơn và nhất là ko nuôi chú mèo cưng nào trong nhà. Thay vào đó, biến cô nàng thành một Kid phiên bản nữ đang tìm cách rửa tay gác… móng. Mọi người cứ để ý đi, trong toàn bộ phim có khi nào Selina được gọi bằng cái danh Catwoman đâu. Nolan muốn nhấn mạnh, “đây là Selina Kyle chứ ko phải Catwoman”. Điều này có thể làm phật ý 1 số fan của truyện, chứ riêng mình thì ủng hộ chú ấy 2 tay. Vì thừa nhận đi, cái kiểu dáng đi uốn éo bắt chước Mèo Mun ko phải là style của chú No tẹo nào. Selina của chú ấy vừa phải ngầu same same cỡ Batman nhá. Costume đồ bó đen tuyền vừa khoe 3 vòng ngon lành của nàng Anne, nhưng ko xài da bóng nom rất cải lương hồ quảng; guốc kiêm “móng vuốt”, vừa phải hiện đại và tiện dụng. Nhà ở xóm ổ chuột thoy chớ ra đường là nàng lên xe xuống ngựa, khoác tay đại gia, áo lụa quần là. Da trắng chân dài, đôi môi đỏ mọng, Thế là quá đủ để cho cánh đàn ông thơ ngây vào tròng :-*. Đương nhiên với chàng Dơi của ta thì lại là chuyện khác.

Lần đầu nàng xuất hiện, chu chao, mình chính thức bị nàng lưà tình với cái vẻ “nai vàng ngơ ngác” ấy nha. Thoạt nhìn thì là nữ phục vụ nhanh nhẹn, mẫn cán. Vì 1 phút tò mò tham quan phòng ông chủ bị bắt quả tang nên lúng ta lúng túng, lắp bắp giải thix rất là đáng yêu (haiz, h/a nàng Jane 1 thời xẹt qua óc mình). Ai dè, 5 giây sau, hiện nguyên hình mèo thành tinh. Nàng “Oops!” một tiếng, đôi mắt đảo 1 vòng, từ thơ ngây, ngơ ngác biến thành sắc lẻm, lõi đời. Excellent performance, Annie =)).

Công bằng mà nói, nàng phải lòng Bruce trước ấy chớ. Bruce, chứ ko phải Bat nhá. Chính thức từ lúc nào thì mình ko chắc lắm. Từ  vụ khiêu vũ bên này chăng ;;)  (chết cười với quả móc túi của nàng,

“Chết, vé xe tui mất rồi!”

“Vợ anh vừa lấy xe rồi ạ.”

“Vợ tui á?!” =]],

Batman mà bị hun thì cũng đờ đẫn cả ra). Khi nàng dẫn anh Dơi vào hang sói, đang tí tởn thì phát giác ra Bat là Bruce, chời ơi, có đui cũng thấy ánh mắt tan nát của nàng. Một ả trộm tráo trở, bất cần đời như nàng mà cũng có lúc rơi lệ vì người khác. Ăn năn là chính, xót xa là 10. Mình thì nghĩ thầm, “Thôi rồi, kiểu này là bị anh í “hận” chết bỏ lun nè. Bỏ giấc mơ làm dâu nhà tỉ phú đi nàng ơi.”

Mà ko bỏ sao được, bởi dẫu ko có bày trò “dẫn độ” Batman vào ổ của Bane thì Bruce cũng có ý trung nhân khác rồi. Nàng Miranda Tate xinh đẹp. Phải nói đây là phim đầu tiên trong 3 phần Nolan cho Bruce có cảnh bedscene đó nha. Mình lúc đó nghĩ, “Chậc, chắc Nolan cưng Marion dữ lắm mới ưu ái cô làm người yêu của Bruce phần này. Sau này nghĩ lại thấy mình nghĩ dại, Marion là ai mà chỉ “được” làm người yêu của nv chính thôi chứ =.=

Nhưng, trở lại lúc đang xem, thì nghĩ thế thật. Selina chỉ lừa được mình 2′ đầu phim, nàng Miranda thì lừa mình suốt gần 2 tiếng =.= Ban đầu nghĩ nàng yểu điệu thục nữ nên được “quân tử” hảo cầu. Cúi cùng bổ ngửa ra nàng là chủ xị toàn vụ nướng chả Gotham, trả thù anh Dơi. Hix, phụ nữ còn khó qua ải mỹ nhân nữa chứ huống chi đàn ông. Kì này anh Bruce bị lừa tình ko trách anh ấy được. Ai ngờ hôn ngọt thế mà xoay sang lụi người yêu cái một được chứ. Haiz, bởi mới nói bạn Cheffamily phán chí phải, anh Dơi đi đánh lộn thì giỏi chứ đụng phụ nữ là như cục bột ngay. Ba hồi thì bị mất vé xe, ba hồi thì bị ăn dao. Mẹ dặn rồi mà ko nghe, “Đàn pà càng đẹp, càng biết hại người mà.” (ủa chết cha, lộn Ỷ Thiên rồi, sr bà con😀 )

“Khặc khặc, kì này em sẽ cho anh thành tỉ phú ăn mày Bruce ơi!” >:)

Marion phim này vẫn đẹp mê li, tuy có ko bằng hồi đóng Inception, nhưng cái vẻ kiêu sa, quý phái thì ko “mòn” đi chút nào. Nolan chọn cô làm cú twist cuối cùng cho toàn bộ phim thì phải nói là đánh giá cao cô thế nào (cái này mới đúng là ưu ái nè). Tuy nhiên mình có hơi buồn là phim đoạn cuối ko đủ đất diễn cho Marion lắm. Talia chết vừa lẹ vừa lãng (mà tư thế chết cũng xấu nữa, hix😦 ), làm mình hơi bị hụt hẫng. Chết vậy là tai nạn giao thông rồi. Mình phoái có màn Batman cột cô vô quả bom rồi lôi ra biển cơ. Vậy Bruce mới có dịp trả thù cá nhân chớ >:) (chời con nhỏ này nó ác). Nhưng phim nó lỡ thế rồi thì biết làm sao. Thông qua cái sự “chưa hoàn hảo” nho nhỏ này đi (dù thế vẫn ức chuyện Bruce bị nàng gạt tình lấy tiền nhắm >.<)

Dù trong phim cuối cùng Bruce quay về “chánh đạo” với vợ hiền Selina, nhưng theo 1 số fan thì ko thix Nolan cho Bruce và Sel thành 1 cặp cho lắm. Mọi người nghĩ thế nào? Mình thì càm thấy, đúng là có hơi tội cho nàng Sel 1 chút. Nàng “cưa” chàng trước, nhưng chàng thì mê người khác. Cúi cùng phát hiện bị Miranda dắt mũi mới về bên nàng. Hơi bùn hen ^.^ Haiz, dù sao cái này cũng ko phải phim tình cảm lãng mạn nên tình yêu của nó có hơi củ chuối 1 chút cũng ráng châm chước bỏ qua. Cá nhân mình thì ủng hộ Bruce với Sel hơn nên chú Nolan cho kết thế là đẹp ý mình rầu.

Oa oa, bùn ngủ quá!!!! Thôi mình đi ôm gối đây. Chào… buổi sáng nhá bà kon!

Posted on Tháng Bảy 30, 2012, in Film reviews. Bookmark the permalink. 10 phản hồi.

  1. Cột vào trái bom hả? OMG! Hem đỡ nổi =)) Hồi đầu cũng hùng hổ “ko nhìn, ko xem bất cứ thứ gì liên quan đến TDKR hết” vậy mà chán ở chỗ đi tìm phỏng vấn dịch nên vài tình tiết đáng-lẽ-ko-đc-biết-trước mình biết hết trơn. :(( Nhưng bù lại phim thâm kinh, càng lúc càng phục chú Nolan!

  2. Đâu rồi? coming soon mà chả thấy soon gì cả

Speak up my dear! What do you think?

