[Nhạc phim] Hoàn Ngã Bản Sắc (1989): “Ai Hiểu Lòng Lãng Tử” – Vương Kiệt


Chẹp, thuở nhỏ ngoài chuyện ăn học ra thì chưa biết ci-nê là cái quái gì. Thời đó thú giải trí tao nhã nhất của mình chỉ có đọc truyện tranh và coi phim bộ HK TVB thoy  (còn thú vui kém tao nhã là gì thì, hì hì, bà kon nào cần biết liên hệ riêng). Phim Hk đầu những năm 80 thì nhất là phim võ hiệp Kim Dung, từ cuối 80 đến đầu 90 thì tình cảm xã hội là bá cháy. Trong mấy phim đó thì mình chỉ chấm 3 bộ là Người nơi biên giới của Lê Minh, Nghĩa Bất Dung Tình của Huỳnh Nhật Hoa và cái phim “lày” của Nhậm Đạt Hoa. Đặc điểm chung của cả 3 là nhạc phim nghe nhức mình nhức mẩy lun. Bà kon nào thử nghe Nếu như đây là tình của Lê Minh (Người nơi biên giới) hay Ai hiểu lòng lãng tử của Vương Kiệt (Anh hùng bản sắc) là đảm bảo lật đật chạy đi kiếm phim coi liền. Nhạc còn hay ko chịu nổi huống chi phim . Khỏi quảng cáo lắm lời, trăm ‘nghe đồn’ không bằng một ‘nghe thiệt’. Thưởng thức thử live show nghe rồi tính tiếp.

Nghe quen quen phải hông? Bé Phúc là cover lại bài này rồi để tên là “Vì sao lòng tôi” nè. Nói thẳng là bài này thành danh được là nhờ giai điệu của nó hay sẵn rồi chứ cái lời Việt viết lại ko bằng 1 góc lời Hoa. Giọng của UHP cũng làm sao truyền cảm bằng VK được. Cho mọi người nghe bản live để thấy VK hát thật rất hay ko kém gì giọng trong phòng thu âm. Ca sĩ vậy mới gọi là ca sĩ chứ . Ai như VN mình, được trao giải bài hát hay, nhóm nhạc giỏi mà ngán lên sân khấu hát live vì hát có được đâu . Cất giọng là lòi chành ra hết cả. Lời gốc nè (Lưu ý do DAN bị lỗi nên hơi khó đọc. Mọi người có thể xuống cuối trang theo link vào trang web để xem sẽ dễ hơn):

Lời dịch:

Nêu có thể cười thì đâu cần khóc

Nếu tìm được tri kỉ thì đâu phải cô độc

Nhưng tôi vẫn không bao giờ gặp được

Hỏi sao đôi chân phong trần này có thể dừng lại

Nếu có thể thể yêu thì sẽ không lùi bước

Trái tim hiểu nhau thì nào sợ cách trở

Nhưng mỗi lần gặp một tình yêu cháy bổng

Cũng không khiến tôi có cảm giác đã tìm được hạnh phúc

Chorus:Em nói yêu tôi là sẽ bao dung lấy tôi

Thật không dám gánh vác một tình yêu như thế

Đêm nay tôi lại tiếp tục phiêu bạt

Mối si tình của em xin đừng tiếp tục

Xin em hãy lấy lại tất cả và tin đây là kết thúc

Nghe nói rằng tình yêu quá lí tưởng thì không thể tiếp cận

Mà tôi lại vượt qua muôn sông vạn núi tìm cách nắm bắt

Nghe nói rằng những gì quá lí tưởng luôn không thể tiếp cận

Tôi đành tiếp tục dấn thân trên bước đường cô độc

Tìm nơi nào để có hạnh phúc?…

Giấc mộng gia quốc (gia đình và tổ quốc) vẫn không kết thúc

Trái tim này nhất quyết không khuất phục

Nhất định phải xác nhận đã lãnh hội được

Dù mất cả đời cả kiếp cũng cam tâm

Back to Chorus

About windy2610

Little girl in a big big world!

Posted on Tháng Bảy 25, 2012, in Music&Lyrics and tagged , . Bookmark the permalink. 4 phản hồi.

  1. Kể cho bồ nghe thêm 1 chiện bên lề: Nhờ bài hát lày mà sau này VK được tặng cho biệt danh “Lãng tử tình ca bùn” ^^ Thix Vương Kiệt từ lúc anh lày đóng Once Upon A Time In Hong Kong và Bà Nhà Tôi

Speak up my dear! What do you think?

